Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã

Ăn me có giảm cân không, giảm mỡ hiệu quả không ? Ăn me có tác dụng gì?

By admin - 29 March 2018
Đánh giá:
1752 ( lượt xem )
Chia sẻ:

Với nhiều người thì ăn me giúp họ thấy thoải mái và rất ưa thích món ăn vặt này. Nhiều chị em còn tin rằng ăn me còn giảm cân và có lợi với sức khỏe. Vậy thực sự thì ăn me có giảm cân không, có thể đánh bay được mỡ thừa hay không? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

Ăn me có giảm cân không

Ăn me có giảm cân không

Những món ăn có vị chua là sở thích của đa số chị em nên những loại trái cây như chanh, cam, me, sấu… luôn được chị em mua về nhà nhiều nhất. Có nhiều tin đồn rằng ăn me sẽ giúp các chị em nhanh có thân hình chuẩn, loại bỏ được mỡ thừa. Điều này có đúng hay không, ăn me có giảm cân không, có thật me là thần dược giảm béo hiệu quả?

Có thể bạn quan tâm :

Câu trả lời mà các chuyên gia dinh dưỡng cung cấp là ăn me không làm giảm cân trực tiếp mà chỉ hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. Khi ăn me thì các chất trong me tiến vào cơ thể giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi hơn, sẽ rất tốt cho việc giảm cân. Hàm lượng riboflavin có trong me giúp chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, ngăn chặn được việc hình thành mỡ thừa. Niacin là chất giúp giảm đi lượng cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt cũng có trong me nên giúp cơ thể tránh được bệnh béo phì.

Vậy nên các chị em có thể bổ sung me vào chế độ giảm cân để nhanh chóng có cân nặng lý tưởng. Chị em cần lưu ý rằng không nên lạm dụng ăn me nhiều vì có thể gây hại cho dạ dày.

Ăn me có tác dụng gì

Ăn me có tác dụng gì

Ngoài có tác dụng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn thì ăn me có tác dụng gì là điều mà chị em đều muốn biết. Với nhiều hoạt chất có lợi với sức khỏe giúp điều trị bệnh táo bón, nhiễm trùng, làm đẹp da thì ăn me còn có thể ngăn ngừa được cả bệnh ung thư.

Tốt cho hệ thần kinh

Ít ai biết rằng trong me có lượng lớn thiamin rất tốt cho cơ thể, giúp ích cho hệ thần kinh hoạt động nhuần nhuyễn hơn. Nhờ có thiamin mà lớp màng bọc bên ngoài của dây thần kinh không bị ảnh hưởng, làm hạn chế đi những cảm giác đau đớn, châm chích nơi lòng bàn chân. Vậy nên nếu ăn me thường xuyên bạn sẽ không còn thấy bị tê buốt chân, giảm hẳn tình trạng tê bắp chân.

Giúp xương phát triển chắc khỏe hơn

Ăn me giúp cung cấp cho cơ thể lượng magie tự nhiên, cực kỳ có lợi trong việc giúp ích cho xương phát triển khỏe mạnh hơn. Vì thế mà ăn me trực tiếp rất được khuyến khích hoặc dùng những món ăn làm từ me đều tốt cho cơ thể.

Hỗ trợ việc tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong quả me cũng rất phong phú lên đến 20% nên rất có lợi cho việc tiêu hóa. Nhờ có lượng chất xơ này mà nhu động ruột sẽ hoạt động ổn định hơn, được ví như thuốc nhuận trạng tự nhiên giúp việc ngăn ngừa bệnh táo bón hiệu quả.

Ổn định huyết áp

Theo nhiều nghiên cứu đưa ra thì trong quả me có lượng kali nhiều gấp đôi so với kali trong chuối. Vậy nên ăn me cũng giúp ổn định huyết áp rất tốt không kém gì chuối cả. Lượng huyết áp được ổn định bằng cách ăn me thực chất là việc ngăn ngừa những hoạt động của natri trong cơ thể , không để hàm lượng natri tăng cao đột biến sẽ gây nên tình trạng cao huyết áp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vì có hàm lượng protein cao nên ăn me cũng giúp cho hệ miễn dịch được tăng cường hơn. Cơ thể sẽ nhanh chóng sản sinh thêm nhiều kháng thể để tiêu diệt đi vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

Ăn me có tốt cho bà bầu không

Ăn me có tốt cho bà bầu không

Những đồ chua chua thường rất được bà bầu ưa chuộng vì nó giúp làm giảm đi những triệu chứng khó chịu khi mang thai. Me là đồ ăn vặt mà bà bầu thường nghĩ đến trước tiên trong quá trình mang thai vậy ăn me có tốt cho bà bầu không, bà bầu ăn me có được hay không?

Xem thêm bài viết về ăn dừa có béo không, ăn dừa có tốt cho bà bầu không tại :  http://zzzazzz.com/an-dua-co-beo-khong-an-dua-co-tot-cho-ba-bau-khong/

Thực chất ăn me không chỉ giúp giải quyết được tình trạng buồn nôn khi mang thai mà còn rất có lợi đối với sức khỏe bà bầu. Khi ăn me bà bầu sẽ thấy bớt nôn nao, cải thiện được tình trạng chán ăn hiệu quả hơn. Với bà bầu thì bệnh cao huyết áp luôn thường trực và gây nguy hiểm với sức khỏe nếu sơ sẩy. Chỉ cần bổ sung thêm me vào bữa ăn hàng ngày là các mẹ đã tự có phiếu an toàn sức khỏe, giúp tình trạng bệnh cao huyết áp được kiểm soát.

Trên đây là bài viết về Ăn me có giảm cân không? Ăn me có tác dụng gì? được chia sẻ với các chị em. Qua những giải đáp về ăn me có giảm cân không hy vọng các chị em có những thông tin hữu ích nhất với bản thân.

Nếu còn câu hỏi nào về sức khỏe sinh sản thì các chị em hãy gửi ngay vào mục chat trực tiếp ở góc phải màn hình để được bác sỹ giải đáp nhanh nhất.

Bạn đang xem bài viết tại website : http://zzzazzz.com/

Gọi ngay